Content Marketing là một trong những chiến thuật cần thiết để thúc đẩy tăng trưởng doanh số bán hàng trực tuyến. Có rất nhiều ví dụ về các cá nhân và công ty thành công. Những thương hiệu này trị giá hàng triệu đô la với các chiến lược nội dung vững chắc. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ chia sẻ 6 ví dụ tiếp thị nội dung truyền cảm hứng nhất để giúp bạn tập trung vào chiến lược của riêng mình. tôi. Tìm những gì đang hoạt động và đưa thương hiệu của bạn đến một thử thách mới.
Tiếp thị nội dung là gì?
Trước khi chúng ta đi sâu vào những điểm nổi bật của thành công tiếp thị nội dung. Bạn nên hiểu Content Marketing là gì?
Theo thông tin từ Ví dụ tiếp thị nội dung được đề xuất:
Tiếp thị nội dung là một kế hoạch tiếp thị tập trung vào việc tạo và phân phối nội dung có giá trị, phù hợp, nhất quán để thu hút và giữ chân khán giả – và cuối cùng là mang lại lợi ích cho khách hàng.
Đúng là khẳng định rằng Content Marketing có ý nghĩa khác nhau đối với mỗi doanh nghiệp. Những gì làm việc cho một thương hiệu có thể không làm việc cho một thương hiệu khác.
Chủ đề chung ở đây là nội dung tuyệt vời có thể tạo ra kết quả tuyệt vời. Trên tất cả, hiểu những gì người khác đang làm là một phần cần thiết để thực hiện các chiến dịch tốt hơn để có được kết quả tốt hơn.
Trên thực tế, có thể nói rằng mọi nhà tiếp thị nội dung nên dành thời gian mỗi tuần để theo dõi những gì người khác đang làm. Cần trợ giúp tìm nội dung để xếp hạng? Nền tảng Tiếp thị Nội dung của SEMrush sẽ giúp bạn xây dựng một chiến lược Tiếp thị Nội dung vững chắc.
Ví dụ về tiếp thị nội dung – NearWallet
NerdWallet giúp bạn quản lý tài chính cá nhân và một điều chắc chắn là họ đang đi đúng hướng khi nói đến Content Marketing.
Đây là ví dụ hoàn hảo về một doanh nghiệp dựa vào nội dung – một ví dụ về tiếp thị nội dung để thúc đẩy tăng trưởng rất nhanh. Ngoài ra, chúng ta có thể thấy rằng những nỗ lực của họ đã được đền đáp. NerdWallet kiếm được 13,6 triệu lượt truy cập miễn phí chỉ riêng từ Hoa Kỳ mỗi tháng. Hơn nữa, họ còn nhận được 5 triệu backlink (liên kết ngược).
Những điều tuyệt vời về kế hoạch nội dung của NerdWallet là cách họ quản lý các phân khúc khác nhau để thống trị SERPs (Trang kết quả của Công cụ tìm kiếm) cho chủ đề tài chính.
Đối với người mới bắt đầu, những người này tạo ra nội dung “tốt nhất” [X]” xếp hạng cao hơn những trang khác trên SERPs. Ví dụ: NerdWallet chiếm vị trí hàng đầu cho cụm từ ‘thẻ tín dụng du lịch tốt nhất’ với hơn 90.000 lượt tìm kiếm mỗi tháng. Các đánh giá hiệu quả và nhiều thông tin của NerdWallet cung cấp các so sánh nhanh chóng. Họ cũng cung cấp nội dung giáo dục rõ ràng để trả lời các câu hỏi phổ biến.
Chúng tôi có thể dễ dàng hiểu tại sao các trang này xếp hạng ở đầu SERP khi bạn nhìn vào chúng.
Tuy nhiên, động lực thúc đẩy tăng trưởng nội dung của NerdWallet không chỉ dừng lại ở đó. Khi xem cụm từ tìm kiếm “máy tính đã nghỉ hưu” được tìm kiếm 201.000 lần mỗi tháng. Đoán xem? Nội dung của họ xếp hạng #1 trên Google.
Bằng cách kết hợp các định dạng nội dung khác nhau như so sánh, đánh giá, công cụ và hơn thế nữa. Họ đã giành được thứ hạng hàng đầu cho một số từ khóa cạnh tranh nhất hiện có.
Tuy nhiên, có một điều xuyên suốt mọi thứ họ làm: tập trung vào chất lượng và trải nghiệm người dùng.
Ví dụ về tiếp thị nội dung – Canva
Canva là một ví dụ nổi bật khác về thành công của tiếp thị nội dung. Đây là một tổ chức quản lý nội dung để thống trị SERP và hiển thị đối tượng mục tiêu của họ như một nền tảng đáng tin cậy để tham khảo.
Họ làm như vậy bằng cách giúp đỡ những người đang tìm kiếm giải pháp. Và nó nghe có vẻ đơn giản.
Thành công của Canva đến từ việc đặt vấn đề của khách hàng làm trọng tâm trong kế hoạch Tiếp thị nội dung của họ.
Canva đã xác định được những gì người dùng của họ đang tìm kiếm và tiếp tục sản xuất nội dung tốt nhất, minh chứng cho ví dụ tiếp thị nội dung có sẵn trên web để giải quyết nhu cầu này. Nếu bạn muốn thành công thực sự với Content Marketing, nội dung tốt là chưa đủ. Nội dung của bạn phải tuyệt vời. Tất nhiên, điều đó bắt đầu bằng việc hiểu điểm chuẩn là gì và tìm ra cách cải thiện nó.
Phần lớn thành công của Canva được biết đến nhờ khả năng đặt chính họ ngay trước mặt những người sẽ thấy công cụ thiết kế của họ hữu ích. Cách tiếp cận này đã giúp họ thu hút hơn 6,7 triệu lượt truy cập tự nhiên. Ngoài ra, họ còn kiếm được hơn 9,2 triệu backlink.
Đối với thương hiệu này, Tiếp thị nội dung có nghĩa là sở hữu SERPs cho các mẫu.
Bằng cách hiểu đối tượng của họ, Canva đã có thể sử dụng nội dung tuyệt vời. Họ nhắm đến những khách hàng tiềm năng vào thời điểm mà những người này đang tìm kiếm giải pháp mà họ mang lại.
Cách họ làm điều đó thật tuyệt vời! Một nghiên cứu trường hợp hiệu quả cho một ví dụ tiếp thị nội dung
Xem thêm: Tổng hợp 8 công cụ đo lường Content hiệu quả và hữu ích nhất 2022
Ví dụ về tiếp thị nội dung – Shopify
Nếu bạn muốn cảm thấy được truyền cảm hứng từ một tổ chức thành công khác hiểu cách tạo nội dung giúp ích cho khán giả của họ – tiếp thị nội dung chẳng hạn. Hãy xem ví dụ của Shopify.
Shopify là một ví dụ khác về phân phối nội dung thành công. Họ nhận được 3,4 triệu lượt truy cập không phải trả tiền từ Hoa Kỳ mỗi tháng.
Và phần lớn lưu lượng nhấp chuột ấn tượng này được biết đến từ việc nghiên cứu các thương hiệu:
Mục tiêu của Shopify không chỉ là một nền tảng thương mại điện tử cho khách hàng của họ. Đó là lý do tại sao họ đã đầu tư rất nhiều vào kế hoạch Content Marketing của mình. Những nội dung này nhằm mục đích giáo dục, thông báo hoặc làm cho cuộc sống của họ đơn giản hơn.
Từ các hướng dẫn bao gồm mọi thứ bạn muốn biết về khởi nghiệp cho đến các công cụ miễn phí, podcast và thậm chí là bách khoa toàn thư về kinh doanh. Cần phải có một kế hoạch vững chắc để không làm mọi thứ rối tung lên.
Dành thời gian nghiên cứu các định dạng khác nhau hoặc các ví dụ tiếp thị nội dung mà nền tảng phổ biến này đang sử dụng. Chúng tôi tin rằng bạn sẽ cảm thấy được truyền cảm hứng để kết hợp một số ý tưởng vào cách tiếp cận của riêng bạn.
Nhưng đối với chúng tôi, điều nổi bật là khoản đầu tư mà Shopify đã thực hiện vào các công cụ miễn phí thực sự hữu ích.
Nghe có vẻ lạ, nhưng rất nhiều công cụ lần đầu tiên xuất hiện chỉ nhằm mục đích xây dựng liên kết. Nhưng khi bạn đặt khách hàng và nhu cầu của họ lên hàng đầu và thiết kế một giải pháp thay thế. Phần còn lại sẽ đi theo hướng đó.
Ví dụ về tiếp thị nội dung – TOMS Shoes
Kể chuyện, một ví dụ về tiếp thị nội dung, là chìa khóa để thu hút khách hàng. Người tiêu dùng muốn biết thương hiệu này đại diện cho điều gì và nó có thể cung cấp những gì. Vì vậy, kết hợp một thông điệp vào một câu chuyện là một ý tưởng tuyệt vời để lan truyền nó.
Một câu chuyện hay sẽ tạo được sự đồng cảm, có kết quả cụ thể và xử lý được nhu cầu của khách hàng. Một ví dụ điển hình là thương hiệu Giày TOMS đã thành lập hơn một thập kỷ qua dựa trên mô hình bán hàng sáng tạo tặng một đôi giày khi mua một đôi.
Chiến dịch thường niên “Một ngày không giày” của họ được tổ chức vào tháng 5 nhằm khuyến khích mọi người đi chân trần trong một ngày với mục đích nâng cao nhận thức và giáo dục sức khỏe cho trẻ em. trẻ em ở nhiều nước như Peru và Ấn Độ. Sử dụng các kênh truyền thông xã hội của mình, công ty đã lan truyền những câu chuyện của họ và khuyến khích mọi người gắn thẻ những bức ảnh về đôi chân trần của họ trên kênh instagram của họ, với mỗi bức ảnh này có một đôi giày được tặng. Chỉ riêng trong năm nay, 27.435 trẻ em trên nhiều quốc gia đã nhận được giày mới nhờ chiến dịch.
Sử dụng bán hàng xã hội với mục tiêu tạo ra một thế giới tốt đẹp hơn hoặc với tuyên bố thương hiệu của TOMS Shoes “Mong muốn của chúng tôi là một ngày nào đó, tất cả trẻ em sẽ có giày. ” đã thúc đẩy công ty chuyển đổi thành một thương hiệu uy tín được biết đến với sự cho đi.
Bạn đang tham khảo bài viết trong chuyên mục: KIẾN THỨC MARKETING. Bấm vào đây nếu bạn muốn xem thêm các bài viết tương tự.
Ví dụ về tiếp thị nội dung – Cisco
Cisco mãi mãi chủ động trong việc tạo nội dung và sử dụng các kênh truyền thông xã hội để mở rộng các chiến dịch tiếp thị với Facebook, Twitter và Youtube, đây là một trong những ví dụ tốt nhất về tiếp thị nội dung cho bất kỳ ai đang tìm kiếm. Tuy nhiên, nhóm tiếp thị của bạn đang gặp khó khăn trong việc chứng minh lợi ích của mạng xã hội mặc dù họ biết điều đó.
Với việc ra mắt bộ định tuyến mới, Cisco đã tận dụng phương tiện truyền thông xã hội để thu hút khách hàng của họ theo hướng tương tác và thú vị hơn. Hơn nữa, họ gặp gỡ khách hàng ở nơi họ đang ở – các địa điểm trực tuyến và thế giới trò chơi thông qua các nền tảng như Second Life, trò chơi 3D, hội nghị truyền hình và trang Facebook chuyên dụng của nhóm hỗ trợ Cisco. cho người dùng, blog và diễn đàn trực tuyến.
“Chiến dịch được xếp hạng là một trong năm lần ra mắt hàng đầu trong lịch sử của tổ chức. Đó là điểm mấu chốt đối với chúng tôi trong giai đoạn áp dụng phương tiện truyền thông xã hội và giúp chúng tôi vượt qua giai đoạn áp dụng nội bộ” – LaSandra Brill, Giám đốc cấp cao về Truyền thông xã hội tại Cisco
Lần ra mắt này là một sự thay đổi của Cisco so với những lần trước, chiến dịch đã mang về một số lượng đơn hàng khổng lồ. Hơn 9.000 người – gấp 90 lần so với những lần ra mắt trước – từ 128 quốc gia đã tham gia vào các sự kiện ảo và tiết kiệm cho các doanh nghiệp hơn 100.000 đô la so với kỳ vọng. Kết quả là Cisco đã nhận được giải thưởng Đèn hàng đầu cho Tiếp thị tốt nhất và đã thay đổi giải pháp tiếp thị của mình để đưa phương tiện truyền thông xã hội vào như một phần của toàn bộ chiến dịch ra mắt sản phẩm trong khi chi phí in ấn và quảng cáo được trang trải. chuyển sang hoạt động xã hội.
Bốn năm trước, công ty thế giới đã phải thành lập Trung tâm giám sát truyền thông xã hội để theo dõi 5000 đề cập hàng ngày trên 70 Facebook ảnh hưởng đến doanh nghiệp, 100 tài khoản Twitter cũng như các nền tảng khác như LinkedIn, Youtube, blog và diễn đàn do công ty quản lý. Hoạt động của trung tâm mang lại ROI 201% trong 5 tháng, với lợi ích chi phí hàng năm là 1,5 tỷ đô la.
Ví dụ về tiếp thị nội dung – IBM
Trong một chiến dịch nội dung mạnh mẽ, IBM đã tạo ra nội dung có thẩm quyền ở cấp độ chuyên môn cao. Để đạt được mục tiêu này, họ tạo nội dung cho một số blog khác nhau nhắm mục tiêu đến nhiều thị trường khác nhau thông qua Blog Tác động Xã hội, Blog Phần mềm và Blog Doanh nghiệp Thông minh hơn nhằm thúc đẩy một loạt các sáng kiến công nghệ trên toàn cầu. cầu.
Là một tổ chức toàn cầu, IBM hoạt động trong nhiều ngành khác nhau và nội dung của họ phản ánh những lĩnh vực rộng lớn này. Phần lớn nội dung của họ được lấy từ thư viện, bao gồm phân tích, giáo dục, đào tạo, nghiên cứu, dữ liệu, báo cáo tư vấn và một số tài liệu kỹ thuật khác, với việc nắm bắt đối tượng mục tiêu, IBM đã tận dụng tối đa nội dung của nó.
bản tóm tắt
Trên đây là 6 ví dụ về content marketing, ví dụ viết content mà chúng tôi muốn chia sẻ với các bạn. Ngoài ra, Nghề Content đã tổng hợp hơn 75 ebook về Content cho người mới bắt đầu, nếu ai có nhu cầu vui lòng để lại email hoặc số điện thoại Zalo, mình sẽ gửi cho nhé!!
Tư vấn chung về Content, Marketing… vui lòng liên hệ:
ĐT: 0708777767
Zalo: 0708777767
Facebook: https://www.facebook.com/MinhLeATP
Nguồn: Tổng hợp
Bạn thấy bài viết 6 ví dụ về content marketing truyền cảm hứng nhất mà bạn nên biết có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về 6 ví dụ về content marketing truyền cảm hứng nhất mà bạn nên biết bên dưới để Trường Tiểu học Đằng Hải có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: c1danghaihp.edu.vn của Trường Tiểu học Đằng Hải
Nhớ để nguồn bài viết này: 6 ví dụ về content marketing truyền cảm hứng nhất mà bạn nên biết của website c1danghaihp.edu.vn
Chuyên mục: Kiến thức chung