Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs: 10 tính năng nổi bật

Photo of author
Written By Trường Tiểu Học Đằng Hải

Trường Tiểu học Đằng Hải được thành lập từ việc tách bộ phận cấp I của trường Phổ thông cơ sở Đằng Hải năm 1993.

 

 

 

 

Bạn đang xem: Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs: 10 tính năng nổi bật tại Trường Tiểu học Đằng Hải

Ahrefs là bộ công cụ hữu ích cho những ai làm SEO thời điểm hiện tại, câu nói nếu ai chưa biết về Ahrefs thì chưa phải là SEOer chân chính có lẽ cũng không ngoa. Bạn có biết sử dụng công cụ Ahrefs không?

Nếu chưa hãy đọc hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs trong nội dung sau của Nghề Content nhé! Biết cách sử dụng Ahrefs là một trong những cách SEO Website hiệu quả không nên bỏ qua.

Tổng quan về Ahrefs

Công cụ Ahrefs là gì?

Ahrefs là bộ công cụ với các tính năng như: Đo lường website, đo lường backlink, nghiên cứu từ khóa, phân tích đối thủ cạnh tranh…

Ahrefs ra đời vào năm 2011, có trụ sở chính tại Singapore, tất cả các chức năng trong Ahrefs được làm ra để phục vụ cho các Marketer chuyên nghiệp.

Tóm lại: Ahrefs là một công cụ trợ giúp seo khá toàn diện, được sử dụng để hỗ trợ cải thiện thứ hạng tìm kiếm của website trên Google.

Công cụ Ahrefs dùng để làm gì?

Chức năng chính của Ahrefs là phân tích backlink, kiểm tra thứ hạng từ khóa của bất kỳ website/URL nào.

Bạn có thể thử nghiệm Ahrefs để nghiên cứu từ khóa trên Google, Youtube, Amazon, Yahoo… (tại thời điểm viết bài này, Ahrefs hỗ trợ đo lường trên 10 công cụ tìm kiếm)

Cũng có thể xem nội dung nào đang trao đổi tốt như chia sẻ xã hội, liên kết ngược, v.v.

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

Ở thời điểm hiện tại, có thể nói Ahrefs là một công cụ tuyệt vời, được sử dụng phổ biến bởi: seoer, blogger, affiliate marketer, freelancer… nói chung là tất cả những người làm SEO chuyên nghiệp có chuyên môn. seo.

Xem thêm: [2022] Hơn 10 công cụ hỗ trợ tiếp thị nội dung

Ahrefs có giá bao nhiêu?

Giá của Ahrefs tùy thuộc vào gói bạn sử dụng và bạn chọn thanh toán theo tháng hay theo năm.

Ahrefs hiện cung cấp bản dùng thử 7 ngày với giá 7 đô la

Để biết thêm thông tin, hãy truy cập trang web của Ahrefs: https://ahrefs.com/pricing

Tips: có thể mua Ahrefs cùng nhau, chỉ từ 200.000đ/tháng mua theo nhóm

Điều khoản và số liệu của Ahrefs. dụng cụ

Ahrefs có rất nhiều thuật ngữ mình tự nghĩ ra, trước khi đi vào các chức năng chính mình sẽ giải thích cho các bạn các thuật ngữ và chỉ số của Ahrefs trước nhé.

Dưới đây là các định nghĩa bạn sẽ gặp khi sử dụng công cụ Ahrefs

  • Xếp hạng URL (UR): Là xếp hạng của một URL, được tính bằng cả số lượng và giá trị của các liên kết ngược trỏ đến URL đó
  • Domain Rating (DR): Là thứ hạng của toàn bộ tên miền, tương đương với thông số Domain Authority (DA) của Moz.
  • Anchors: Các anchor text được sử dụng nhiều nhất trong hồ sơ backlink của một Website.
  • Tên miền giới thiệu: Số lượng tên miền liên kết đến trang hoặc Web bạn đang xem.
  • CTLDs Distribution: phân tích các liên kết đến Website từ các tên miền cấp cao nhất (.com, .net, .org, .vn…)
  • Ahrefs Rank: Thứ hạng liên kết của Ahrefs, con số này càng nhỏ thì hồ sơ liên kết đó càng đáng sử dụng.
  • Chủ đề gốc: chủ đề gốc (chủ đề rộng) của từ khóa (ví dụ: “liên kết ngược” trong chủ đề gốc là “SEO”).
  • Lưu lượng truy cập tiềm năng: Lượng lưu lượng truy cập bạn có thể nhận được nếu bạn xếp hạng 1 cho từ khóa đó.
  • Độ khó của từ khóa: mức độ khó hay dễ (trên thang điểm từ 0-100) để xếp hạng trên trang đầu tiên của Google cho từ khóa đó.
  • Đồng thời xếp hạng cho: Danh sách các từ khóa mà 10 kết quả hàng đầu cũng được xếp hạng (ví dụ: một trang được xếp hạng cho từ khóa “tiếp thị seo” cũng có khả năng xếp hạng cho “tiếp thị seo là gì?”)

Bây giờ hãy đi sâu hơn vào các tính năng của Ahrefs

Các chức năng chính của Ahrefs. dụng cụ

  • Bảng điều khiển: hiển thị các chỉ số sức mạnh của Web của bạn, Web của người mua hàng hay website của đối thủ cạnh tranh.
  • Các trang giới thiệu: Số trang web được chuyển hướng đến.
  • Total Backlinks: Lượng backlink trỏ đến.
  • Referral IPs: Lượng IP được chuyển hướng đến.
  • Referral Subnets: Lượng Subnets chuyển hướng đến.
  • Tên miền giới thiệu: Số lượng tên miền để chuyển hướng đến.
  • Chính phủ: Số trang kết thúc bằng .GOV trỏ đến
  • Giáo dục: Số trang kết thúc bằng .EDU trỏ đến, tương tự như các trang .Com, .Net, .Org
  • Alert: cài đặt nhận thông báo thay đổi backlink, thứ hạng từ khóa qua email
  • Trình khám phá trang web: kiểm tra Từ khóa không phải trả tiền, Lưu lượng truy cập không phải trả tiền, Liên kết ngược, Xếp hạng Ahrefs, Xếp hạng url, Xếp hạng tên miền, Tên miền giới thiệu, Từ khóa trả phí.
  • Content Explorer: hỗ trợ chọn bài viết có nhiều lượt chia sẻ nhất trên mạng xã hội. Mỗi bài viết là một từ khóa
  • Keywords Explorer: kiểm tra, nghiên cứu và theo dõi thứ hạng từ khóa.
  • Rank Tracker: theo dõi thứ hạng từ khóa
  • Site Audit: giúp phát hiện và giải quyết các lỗi kỹ thuật của Web
  • Công cụ: chứa các công cụ nhỏ khác miễn phí hoặc trả phí để sử dụng.

Ưu và nhược điểm của Ahrefs. dụng cụ

Như chúng tôi đã nói Ahrefs là một trong những ứng dụng seo tốt nhất hiện nay. Nó nhận được đánh giá tích cực từ nhiều cá nhân, đơn vị khi làm seo, đồng thời nhu cầu mua Ahrefs kèm theo ngày càng phổ biến. Vậy ưu điểm và nhược điểm của công cụ SEO này là gì, chúng ta cùng tìm hiểu kỹ hơn nhé.

1. ưu điểm

  • Nhiều loại chức năng SEO tích hợp độc đáo trong một công cụ.
  • Giúp các Seoer hay quản trị viên có thể bình luận và phân tích Web một cách nhanh chóng.
  • Có tới 1 triệu trang để thu thập thông tin trong tính năng Kiểm tra trang web.
  • Kho Big Data chứa toàn bộ thông tin của các Backlink, được coi là công cụ nghiên cứu Backlink mạnh mẽ nhất.

Khuyết điểm

  • Các gói dịch vụ tương đối đắt ít nhất là $99/tháng.
  • Vì có nhiều tính năng nên cần có thời gian tìm hiểu để sử dụng hiệu quả các chức năng.

Ahrefs .  hướng dẫn sử dụng công cụ

Hướng dẫn sử dụng Ahrefs. dụng cụ

1. Site Explorer -Trình phân tích URL Web

Trong một quy trình SEO chuyên nghiệp, sau khi có bộ từ khóa quan trọng cần SEO, dựa trên bộ từ khóa đó, bạn cần nghiên cứu đối thủ cạnh tranh trong cộng đồng người dùng dựa trên bộ từ khóa đó. Chuyển đến phần Trình khám phá trang web và nhập URL của đối thủ cạnh tranh của bạn.

2. Deshboard – Màn hình chính hiển thị các thông số chung của trang Web

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

Tại đây bạn có thể xem tổng quan về Web của mình như:

  • Ahref Rank: chỉ số xếp hạng toàn cầu của website theo Ahrefs
  • UR: xếp hạng của mỗi liên kết theo thang điểm tăng dần từ 1 đến 100.
  • DR: xếp hạng của từng tên miền theo thang điểm tăng dần từ 1 đến 100.

Lưu ý: số lượng backlink sẽ liên quan đến thông số UR và DR. Càng nhiều backlink chất lượng thì DR và ​​UR càng cao.

  • Backlink: số lượng backlink mà website sở hữu. Hầu hết các liên kết ngược đến từ văn bản neo ở chân trang. Backlinks với dấu gạch ngang là các liên kết trong các ý kiến.
  • Live index: số lượng backlink tại thời điểm hiện tại mà Website đang sở hữu.
  • Fresh index: bao gồm Live index và các backlink bị mất trong 3 tháng gần nhất. Hơn nữa, khi bạn nhấp vào chỉ mục Mới, bạn có thể tìm kiếm các liên kết ngược bị mất và bị đẩy.
  • Organic Traffics: Thống kê lượng người truy cập website trong 1 tháng – mục tiêu cuối cùng của một Website
  • Organic Keywords: tổng hợp và thống kê số lượng từ khóa trong top 100 trên trang kết quả tìm kiếm. Và bạn cũng có thể xem chi tiết từ khóa tại đây.

3. Nghiên cứu từ khóa bằng Ahrefs

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

Giai đoạn này sẽ cho bạn biết thứ hạng của các từ khóa đang được Web của bạn hoặc đối thủ xếp hạng, ngoài ra Ahrefs còn hỗ trợ hiển thị các thông số CPC, volume, traffic tương ứng của từng từ khóa.

Ngoài ra, bạn cũng có thể khảo sát xem đối thủ của mình có những từ khóa mới nào bằng cách chọn “Mới” trong phần “Tìm kiếm không phải trả tiền”.

4. Hồ sơ liên kết ngược

Một trong những điểm mạnh giúp Ahrefs nổi bật so với các đối thủ khác là khả năng phân tích Backlink cực kỳ mạnh mẽ.

Để có số liệu chi tiết về các liên kết ngược trên Trang web, hãy chọn “Liên kết ngược” trong phần Tổng quan.

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

Và bạn có thể nhận được danh sách chi tiết các liên kết ngược mà Web sở hữu.

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

Trong trường hợp trang Web sở hữu nhiều backlink, bạn nên sử dụng bộ lọc liên kết.

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

Lọc các liên kết ngược theo thứ tự thời gian từ mới nhất đến cũ nhất.

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

Tùy thuộc vào phân loại của các liên kết bị mất.

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

Tùy chọn để lọc các liên kết bị hỏng.

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

5. Lưu lượng truy cập không phải trả tiền

Organic traffic có thể hiểu nôm na là lượng người truy cập vào Web thông qua tìm kiếm google (số liệu này chỉ mang tính chất tham khảo, nếu cần số liệu chính xác thì nên sử dụng các công cụ như analytics hay GMS).

6. Nội dung HÀNG ĐẦU

Tính năng này sẽ tổng hợp và thống kê tất cả các bài viết trên Website và cho bạn biết bài viết nào trên trang đang có lượng tương tác lớn nhất.

7. Các trang hàng đầu

TOP Pages sẽ xuất hiện lưu lượng truy cập, giá trị, từ khóa của tất cả các URL trong một miền theo thứ tự giảm dần. Tại đây, bạn có thể kiểm duyệt và tối ưu hóa lại nội dung chất lượng thấp trên trang.

Bạn đang tham khảo bài viết trong chuyên mục: Nội dung kỹ năng. Bấm vào đây nếu bạn muốn xem thêm các bài viết tương tự.

8. Độ khó của từ khóa

Việc SEO một từ khóa lên TOP nhanh hay chậm ngoài kỹ thuật tốt thì còn phụ thuộc rất nhiều vào độ khó của từ khóa đó.

Tùy thuộc vào độ khó của từ khóa, Keyword Keyword sẽ thể hiện mức độ cạnh tranh của từ khóa đó thông qua thứ hạng trên thang điểm từ 1 đến 100.

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

Tùy thuộc vào số liệu từ Ahrefs, bạn sẽ có thể dễ dàng đánh giá các từ khóa tiềm năng.

9. Công cụ khoảng cách nội dung

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

Đây là một công cụ tuyệt vời bởi vì nó sẽ hiển thị những từ khóa mà bạn không xếp hạng, nhưng những từ khóa mà đối thủ cạnh tranh của chúng tôi đang xếp hạng. Tất cả những gì bạn cần làm là đặt URL của đối thủ cạnh tranh của chúng tôi vào “Hiển thị các từ khóa mà bất kỳ mục tiêu nào bên dưới xếp hạng cho”. Bạn có thể thêm nhiều đối thủ cạnh tranh trong cùng một ngành,

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

10. Trình khám phá từ khóa

Tương tự như nhiều công cụ gợi ý từ khóa như keywordtool.io, công cụ này cũng có cách sử dụng tương tự.

Để khám phá các gợi ý từ khóa liên quan đến chủ đề bạn đã nhập từ khóa Explorer. Bạn chọn “Tất cả ý tưởng từ khóa” ở cột bên tay trái.

hướng dẫn sử dụng công cụ ahrefs

bản tóm tắt

Trên đây là hướng dẫn cơ bản giúp bạn sử dụng thành thạo công cụ Ahrefs. Hy vọng những hướng dẫn này sẽ hữu ích cho bạn. Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về cách sử dụng Ahrefs, hãy để lại câu hỏi ở phần bình luận bên dưới để Nội Dung Nghề sẽ giải đáp ngay.

Đừng quên truy cập Career Content để đọc thêm nhiều bài viết bổ ích nhé!

Bạn thấy bài viết Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs: 10 tính năng nổi bật có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs: 10 tính năng nổi bật bên dưới để Trường Tiểu học Đằng Hải có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: c1danghaihp.edu.vn của Trường Tiểu học Đằng Hải

Nhớ để nguồn bài viết này: Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs: 10 tính năng nổi bật của website c1danghaihp.edu.vn

Chuyên mục: Kiến thức chung

Xem thêm bài viết hay:  Cách làm cá hồi sốt cà chua ngon màu sắc đẹp mà dễ dàng thực hiện

Viết một bình luận