Bạn đang tham khảo bài viết trong chuyên mục: Nội dung kỹ năng. Bấm vào đây nếu bạn muốn xem thêm các bài viết tương tự.
Khi bắt đầu làm SEO Website, nhiều người băn khoăn không biết nên seo từ khóa có dấu hay không dấu để đạt hiệu quả tốt. Nghiên cứu từ khóa là tiêu chí cốt lõi để có một chiến dịch Ads hoàn hảo.
Trước khi đi sâu vào vấn đề, chúng ta hãy xem sơ qua định nghĩa từ khóa là gì? Vai trò quan trọng của từ khóa trong SEO website.
SEO từ khóa là gì?
Từ khóa là gì? Câu hỏi quá phổ biến đối với dân seo. Trường Tiểu học Đằng Hải sẽ khơi gợi lại cho những bạn chưa thuộc hoặc đang phân tích để tìm hiểu thông tin chính xác hơn về từ khóa.
Từ khóa trong SEO là một truy vấn mà người dùng thực hiện trên Google khi họ chọn một sản phẩm, dịch vụ hoặc thông tin họ cần.
Khi bạn có mong muốn đẩy từ khóa lên TOP Google thì bạn hình dung ngay đến việc thuê một dịch vụ viết content uy tín để có thể giúp bạn LÊN TOP từ khóa tốt nhất. Sau đó, bạn có thể lên Google và tìm kiếm với từ khóa:
– Dịch vụ viết content uy tín
– Dịch vụ viết content chuyên nghiệp
– Dịch vụ viết content chất lượng
Đó là từ khóa để người tìm kiếm, người có nhu cầu về một sản phẩm, dịch vụ, thông tin nào đó. Đối với seoer thì từ khóa quan trọng là họ đang Xếp hạng cái gì và muốn nó lên top google.
Các loại và kiểu từ khóa
Câu hỏi có bao nhiêu loại từ khóa (keyword) và tương tự là câu hỏi cho các loại từ khóa. Đơn giản thôi, nghề content sẽ giải đáp mọi thắc mắc của bạn.
Từ khóa bao gồm 3 loại chính bao gồm: từ khóa thương hiệu, từ khóa thông tin và từ khóa hành vi chuyển đổi. Nhưng dựa trên ba loại chính này, có các loại phụ:
Brand Keywords: là những từ khóa về thương hiệu của doanh nghiệp bạn. Ví dụ: AZASEO, AZASI, AZAWEB, AZABOOK, NDCORP
– Nội dung từ khóa (Info Keywords): là từ khóa tham khảo về một nội dung nào đó mà người mua cần: Ví dụ: Làm sao để chọn được dịch vụ SEO uy tín và chất lượng nhất?
– Q&A Keywords: là những từ khóa về dạng câu hỏi để lựa chọn cách giải thích phù hợp nhất với tình hình hiện tại của người mua hàng. Ví dụ: TOP dịch vụ seo website uy tín nhất?
– Product Keywords: là từ khóa chỉ toàn bộ thông tin của doanh nghiệp, tổ chức như: điện thoại iphone 7s
– Từ khóa dịch vụ: là từ khóa tìm hiểu mọi thông tin về dịch vụ của tổ chức, doanh nghiệp như: bảo hành điện thoại iphone
– Từ khóa sai (Wrong Keywords): là những từ khóa viết sai chính tả, có thể là từ khóa không dấu hoặc có dấu do người dùng truy vấn. Ví dụ: vùng chọn,
– Từ khóa (Main Keywords): là từ khóa quan trọng, từ khóa đẩy TOP
– Sum Keywords: là từ khóa quan trọng cộng một thuộc tính nào đó. Ví dụ: Dịch vụ seo giá rẻ.
– Local Keywords: là từ khóa chính cộng với địa phương. Ví dụ: Dịch vụ SEO Hồ Chí Minh.
Nếu chia loại từ khóa thì chúng ta sẽ có 2 loại là từ khóa dài (longkey – longtail) và từ khóa ngắn (shortkey – Fat Head).
Từ khóa dài hạn là từ khóa chiến lược ngắn hạn, có nhiều ký tự, độ cạnh tranh thấp, lượng truy cập tốt, cao, chi phí seo thấp, dễ lên TOP và tỷ lệ chuyển đổi cao.
Từ khóa ngắn là từ khóa ít ký tự, cạnh tranh cao, lập kế hoạch dài hạn, chi phí cao, thời gian lên TOP lâu.
Một cuộc tranh luận nảy sinh giữa từ khóa dài và từ khóa ngắn, từ khóa nào có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất. Công ty seo website hàng đầu MOZ đã nói rằng chính longkey – từ khóa đuôi dài mới là từ khóa có tỷ lệ chuyển đổi tốt nhất.
Cụ thể, “Giày chạy bộ nam của Nike” có tỷ lệ chuyển đổi trung bình là 36%. Đó là cơ sở để chúng ta vững tin vào từ khóa đuôi dài. Hãy chú ý đến nó, phát triển và chiếm mọi ngóc ngách.
Nên SEO từ khóa không dấu hay có dấu?
Quay lại vấn đề chính, có nên SEO từ khóa có dấu hay không? Chúng tôi vẫn khuyên bạn nên SEO các từ khóa có dấu. Tại sao lại như vậy? Hãy đọc những lý do dưới đây để hiểu rõ hơn về nó.
Google đang thay đổi và cố gắng phát triển dịch vụ
Google là một trong những công cụ tìm kiếm hữu ích nhất đối với nhiều người. Do đó, khi tìm kiếm thứ gì đó, mọi người thường sử dụng Google. Và sự thay đổi công cụ tìm kiếm này sẽ giúp các Seoer lên tiếng những kế hoạch quảng bá hợp lý.
Hiện tại Google đang cố gắng hoàn thiện dịch vụ tìm kiếm của mình ngày càng tốt hơn, đáp ứng mọi nhu cầu của người mua hàng và khẳng định vị trí số 1 trong lĩnh vực tìm kiếm trực tuyến. Để có thể làm được điều này, máy chủ tìm kiếm của họ phải lọc thông tin Website theo các ngôn ngữ mà người dân quốc gia đó đang sử dụng.
Ở nước ta, khi sử dụng dịch vụ tìm kiếm của Google, kết quả thường được trả về với các từ khóa có dấu.
Cũng giống như khi bạn tìm kiếm từ khóa “seo duy trì”, “seo duy trì”, Google sẽ ưu tiên cho những trang Website có thông tin mô tả về từ khóa “seo duy trì”.
Như vậy có thể thấy Google muốn mang đến cho người dùng kết quả tìm kiếm chính xác nhất nên sẽ ưu tiên hiển thị nội dung bài viết xung quanh từ khóa có dấu.
Xem thêm: Hướng dẫn sử dụng công cụ Ahrefs: 10 tính năng nổi bật
VD So sánh kết quả tìm kiếm từ khóa có dấu và không dấu
Có thể nhận thấy rằng dù bạn cố tình seo từ khóa không dấu hay mô tả trang Web bằng đoạn văn không dấu thì bài viết của chúng ta vẫn không được ưu tiên.
Người dùng thường muốn nhấp vào kết quả rõ ràng
Về phía người dùng, tất nhiên, họ sẽ tìm kiếm những bài viết mô tả rõ ràng những gì họ đang lựa chọn. Do đó, các bài viết có mô tả rõ ràng có thể được tìm kiếm nhiều hơn các bài viết sử dụng cả từ khóa không dấu và có dấu. Hơn nữa, các trang Web sử dụng dấu tiếng Việt thường dễ đọc và thân thiện hơn với người dùng.
Traffic tăng nhờ từ khóa có dấu
Thực tế đã chứng minh rằng những từ khóa có dấu mang lại cho các trang Web lượng truy cập khá lớn. Đặc biệt các website tư vấn, giáo dục hay hướng dẫn thường bắt người dùng chọn từ khóa có dấu để cho ra kết quả chính xác và chất lượng hơn.
Lượng người tìm kiếm với từ khóa có dấu ngày càng tăng
Ở thời điểm hiện tại, mức độ sử dụng Internet của người dân ngày một nâng cao và số lượng người truy cập Internet cũng ngày càng nhiều. Khi trình độ được nâng cao, người ta càng muốn tìm kiếm bằng từ khóa có dấu. Do đó, đầu tư vào SEO từ khóa có dấu sẽ là khoản đầu tư sinh lời cao nhất trong thời điểm hiện tại.
Bạn đang tham khảo bài viết trong chuyên mục: Nội dung kỹ năng. Bấm vào đây nếu bạn muốn xem thêm các bài viết tương tự.
bản tóm tắt
Qua bài viết trên, bạn có thể rút ra rằng không cần quá đặt nặng việc SEO từ khóa có dấu hay không dấu. Điều tốt nhất là bạn nên ưu tiên các từ khóa có dấu như đã đề cập, ngoài ra bạn cũng có thể sử dụng song song các từ khóa không dấu. Tập trung tìm những từ khóa tiềm năng, hữu ích, ưu tiên SEO có điểm nhấn, viết thật hay, thông tin thật hay. Nếu bạn làm được những yêu cầu trên thì rất nhanh chóng Web của bạn sẽ được xếp hạng cao hơn.
Đừng quên truy cập Career Content để đọc thêm nhiều bài viết bổ ích nhé!
Bạn thấy bài viết Nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu? có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu? bên dưới để Trường Tiểu học Đằng Hải có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: c1danghaihp.edu.vn của Trường Tiểu học Đằng Hải
Nhớ để nguồn bài viết này: Nên SEO từ khóa có dấu hay không dấu? của website c1danghaihp.edu.vn
Chuyên mục: Kiến thức chung