Khi bước chân vào lĩnh vực làm Web hay marketing online ít nhiều bạn cũng đã nghe qua các định nghĩa về SEO và nhiều người chỉ còn cách làm SEO cho Website để có thể cạnh tranh, tăng tỷ lệ chuyển đổi. biến đổi. Vậy SEO chính xác là gì? Và làm thế nào chúng ta có thể đạt được thành công trong SEO?
Khi các bạn theo dõi bài viết này mình chắc rằng nhiều bạn đã biết seo truyền thông là gì hay seo là làm gì. Tuy nhiên ở đây mình vẫn sẽ giải thích những thông tin tổng quan về seo, lợi ích của seo để những bạn chưa rõ hoặc chưa hiểu lắm về SEO có thể nắm bắt được.
Nếu bạn là một newbie mới bước chân vào lĩnh vực seo, bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về SEO để có thể hiểu một cách chính xác và đầy đủ về nó thì bài viết này là dành cho bạn.
SEO LÀ GÌ?
SEO là viết tắt của Search Engine Optimization (tạm dịch là tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là việc sử dụng các công cụ, kỹ thuật, kiến thức và kinh nghiệm để tối ưu hóa nội dung nhằm có thứ hạng cao nhất. trên thanh tìm kiếm mà không phải trả tiền.
Nói cách khác, bản chất của SEO là tăng lượng click tự nhiên của website để có nhiều khách hàng chú ý, Click để xem, tham khảo và có quyết định mua hàng.
Cùng với đó, seo cũng liên quan đến việc thực hiện một số điều chỉnh nhất định đối với thiết kế và nội dung trang web của bạn để làm cho nó hấp dẫn hơn đối với các công cụ tìm kiếm. Nói tóm lại, khi nói đến seo, hãy nhớ các từ khóa sau: “xếp hạng”, “tối ưu”, “lưu lượng truy cập (Traffic)” và “tự nhiên (miễn phí)”.
Hai yếu tố chính quyết định sự thành công trong việc triển khai SEO đó là:
SEO trên trang là gì?
SEO Onpage là tập hợp các phương pháp tối ưu hóa các yếu tố hiển thị ngay trên website, các trang con và lặp đi lặp lại nhiều lần khi đăng bài viết mới. Mục tiêu là cải thiện thứ hạng trang web của bạn trong kết quả của công cụ tìm kiếm.
Trái ngược với SEO Offpage, SEO Onpage là cách dễ dàng và hiệu quả nhất khi bạn có thể kiểm soát 100% kết quả của mình.
Tuy nhiên, chiến thuật seo tốt nhất vẫn là nắm vững kết hợp cả 2 công thức SEO Offpage và SEO Onpage.
SEO ngoài trang là gì?
SEO Offpage là tập hợp các thủ thuật tối ưu hóa các yếu tố ngoại vi của website, bao gồm xây dựng liên kết, Marketing trên các kênh social media, social media bookmarking,… giúp website lên top google, kéo về hàng ngàn traffic.
Trong cả 3 yếu tố (xây dựng liên kết, Social media Marketing, social media bookmarking) và các yếu tố ảnh hưởng khác thì seo backlink là yếu tố quan trọng nhất.
Yếu tố này ảnh hưởng nhiều nhất đến thứ hạng của từ khóa và website của chúng ta trên công cụ tìm kiếm. Và đây cũng là phần mình sẽ nói nhiều nhất trong bài viết này.
Các liên kết ngược này hoạt động như một phiếu bầu cho nội dung blog/trang web của chúng tôi. Càng nhiều phiếu bầu chất lượng, trang web của bạn càng có khả năng xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
Quá trình tạo và tìm backlink được gọi là xây dựng liên kết. SEO Website của bạn có thành công hay không là nhờ vào những chiến lược xây dựng liên kết “chất lượng”.
SEO Offpage được coi là một kỹ thuật tốn thời gian. Bởi vì, trong quá trình tạo và chọn lọc backlink để tạo bình chọn chất lượng cho Web, nếu chúng ta không tuân thủ các quy định của Google, thì Web của chúng ta có thể bị phạt về tội liên kết và vi phạm các nguyên tắc của pháp luật. quy định quản trị website.
Xem thêm: SEO là gì? Tổng quan về SEO website
Các hình thức SEO phổ biến nhất hiện nay
Hiện nay có 6 hình thức SEO phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các chiến dịch truyền thông tổng thể của doanh nghiệp:
- SEO trên trang
- SEO ngoài trang
- SEO kỹ thuật
- SEO địa phương
- tối ưu hóa cửa hàng ứng dụng
- YouTubeSEO
Lợi ích của SEO đối với doanh nghiệp
Đầu tư vào seo có thể nói mang lại cho doanh nghiệp những lợi ích to lớn ngoài mong đợi. Một chiến dịch SEO được nghiên cứu và thực hiện tốt sẽ mang lại cho công ty những lợi ích như:
- Thu hút lượng khách hàng khổng lồ và không ngừng tăng trưởng.
- Tăng ROI
- Linh hoạt, điều chỉnh hành vi của người mua hàng theo mong muốn.
- Cải thiện UX/UI của người dùng trên website
- Nắm được Insight của người có khả năng mua
- Theo đuổi người mua sắm bằng Tiếp thị lại.
- Phát triển và củng cố thương hiệu
Vậy SEO liên quan đến Kinh doanh như thế nào?
Nếu nói seo là yếu tố tiên quyết quyết định sự thành công của công ty thì có lẽ không đúng bởi sự thành công của công ty được quyết định bởi rất nhiều vấn đề khác nhau. Tuy nhiên, SEO là điều cần thiết cho sự phát triển kinh doanh. Sử dụng seo đúng cách, công ty sẽ vừa tiết kiệm được chi phí mà còn tiếp xúc được với lượng người mua sắm khổng lồ không ngừng tăng lên, thậm chí bỏ xa đối thủ.
Hạn chế của SEO
Những điểm mạnh của SEO đã rất rõ ràng. Tuy nhiên, cái gì có ưu điểm thì tất nhiên sẽ có nhược điểm, SEO cũng không ngoại lệ. Theo đó, chấp nhận lựa chọn SEO cũng là bạn chấp nhận những hạn chế của nó như:
- Thời gian đầu tư dài – ảnh hưởng đến chi phí cơ hội bán hàng
- Đối thủ ngày càng mạnh
- Không chính xác là một kênh chuyển đổi nếu nó hoàn toàn là về SEO
- Sự biến đổi không ngừng của thuật toán Google
Nhìn chung, SEO vẫn là một công cụ mạnh và đạt hiệu quả tốt trong Digital Marketing. Nhưng để sử dụng đạt hiệu quả tốt bạn cần đầu tư thời gian, nghiên cứu kỹ lưỡng, luôn học hỏi và tích hợp các phương pháp marketing khác để đạt hiệu quả tốt về tổng thể.
Quy trình SEO cơ bản
Nghiên cứu
Trong bước nghiên cứu có 2 điều bạn cần chú ý đó là từ khóa và đối thủ cạnh tranh. So với từ khóa, hãy chú ý chọn từ khóa đáp ứng hai yếu tố: mức độ sử dụng cao của người tìm kiếm và mức độ cạnh tranh tương đối thấp trong công cụ tìm kiếm. Còn đối với các đối thủ cùng lĩnh vực, hãy xem kỹ nội dung họ xây dựng để rút kinh nghiệm. Tuy nhiên, hãy lưu ý rằng đừng bao giờ tạo nội dung trùng lặp hoặc sao chép nguyên mẫu của đối thủ cạnh tranh.
Lập kế hoạch
Khi đã đạt được bộ từ khóa, hãy lên kế hoạch chi tiết, phân chia thời gian hợp lý để có thể phát triển mẹo tốt nhất. Cùng với đó, đừng bỏ qua việc nghiên cứu thêm về công cụ tìm kiếm nào, cụm từ khóa nào đang được sử dụng, tỷ lệ thoát, thông tin phổ biến nhất, v.v.
xây dựng nội dung
Xếp hạng là điều cần thiết nhưng đừng bao giờ bỏ qua việc xây dựng nội dung chất lượng. Cung cấp cho người dùng lý do để quay lại trang web của bạn chứ không phải rời đi ngay khi họ nhấp vào.
Tối ưu hóa trang
Khi bạn có nội dung chất lượng, hãy sửa đổi và cải thiện thông tin để tăng thứ hạng trên công cụ tìm kiếm. Để tối ưu hóa trang hiệu quả, hãy ghi nhớ tiêu đề, từ khóa mục tiêu và liên kết.
Liên kết xây dựng
Một chiến dịch SEO đầy đủ chắc chắn không hoàn thành nếu không có liên kết. Theo đó, xây dựng cả liên kết nội bộ (Website) và liên kết mạng xã hội (Social Media).
Công việc của SEO là gì? SEOer là gì?
SEO là gì?
SEO là việc sử dụng các công cụ, kỹ thuật, kiến thức, kinh nghiệm để tối ưu hóa thông tin nhằm đạt được thứ hạng cao nhất trên thanh công cụ lựa chọn mà không phải trả phí. Như vậy, nghề SEO là việc nghiên cứu các chiến thuật, công cụ SEO và lựa chọn phương pháp phù hợp để thực hiện.
Công việc của một SEOer là gì?
Công việc của seoer không quá nhiều nhưng đòi hỏi nhiều thời gian. Theo đó, với mỗi hạng mục công việc, bạn cần dành nhiều thời gian nghiên cứu, tìm tòi và tìm ra cách thực hiện tốt nhất. Cụ thể, các hoạt động của seoer sẽ bao gồm:
- Phân tích trang web.
- Tham khảo đối thủ của bạn.
- Tìm kiếm SEO.
- Nghiên cứu một bộ từ khóa và tạo một kế hoạch nội dung.
- Tối ưu hóa cấu trúc trang web.
- Thiết lập hệ thống backlink.
- Nghiên cứu, kiểm duyệt, cập nhật từ khóa hàng tuần, hàng tháng.
- Nhận ra những sai lầm và tìm cách sửa sai.
Làm seo cần những kỹ năng gì?
Như vậy, SEO là một nghề đòi hỏi nhiều kỹ năng mà một seoer phải hội tụ, nhưng bài viết này, nghề content chỉ cung cấp cho bạn một số kỹ năng cơ bản.
Kỹ năng nghiên cứu để học hỏi
Điều kiện tiên quyết trong SEO là kỹ năng nghiên cứu. Nghiên cứu các vấn đề giúp website lên top. Nghiên cứu tối ưu offpage, onpage. Bởi vì Google luôn cập nhật thuật toán của mình vài lần trong năm. Và trong những lúc đó, sẽ có những vấn đề ảnh hưởng trực tiếp đến SEO của web bạn, buộc SEOer phải hiểu để giải quyết. Vì kiến thức SEO rất rộng, không phải làm SEO lâu mới nắm vững kiến thức. Vì vậy, tinh thần học hỏi thực sự cần thiết cho những ai đang hoặc sắp bước vào nghề SEOer.
Kỹ năng phân tích, đánh giá
Kỹ năng phân tích là kỹ năng cần phải có của một Seoer. SEOer nên có kỹ năng đo lường. Đo lường đối thủ của bạn, phân tích chính mình, để tìm ra những lợi thế và bất lợi của đối thủ và chính mình. Đo lường trước khi bắt đầu dự án, trong khi dự án đang chạy, cho đến khi kết thúc dự án. Phân tích từ những thất bại, từ những thành công của chính bạn và của đối thủ.
kỹ năng tổng hợp
Một khi đã phân tích, SEOer cần có sau quá trình đo lường, đánh giá đó là khả năng tổng hợp tất cả các yếu tố cần thiết để đề ra một chiến lược SEO hiệu quả. Cụ thể, mỗi dự án seo, mỗi thời điểm seo sẽ khác nhau, đo lường giúp chúng ta nhận ra vấn đề, tổng hợp sẽ giúp chúng ta rút kinh nghiệm.
kỹ năng chiến lược
Đầu tiên, kỹ năng này là kỹ năng quan trọng giúp dự án SEO thành công ít nhiều. Tùy theo số liệu đo lường được mà SEOer cần có chiến lược seo cho dự án SEO phù hợp với chi phí, nhân sự cũng như thời gian và yêu cầu của chủ dự án.
Ngoài những yêu cầu trên khi bước vào nghề seo bạn cần có?
SEO có cần biết viết nội dung không?
Là một SEOer, việc viết bài là rất cần thiết, tuy không chuyên nghiệp và hay bằng một nội dung thực sự nhưng việc đòi hỏi một seoer biết viết bài không quan trọng bằng việc viết đúng thông tin và chuẩn SEO. Điều này cũng giúp các SEO làm việc với bộ phận nội dung dễ dàng hơn.
Nghề seo có cần biết IT hay lập trình không?
Biết thêm lập trình hoặc IT là một điều rất tốt cho một Seoer. Nhưng thực hiện một dự án SEO thành công không quan trọng bằng việc có một kế hoạch tốt.
Nghề seo có cần biết thiết kế không?
Là một SEOer thì biết nhiều là một điều tốt, còn biết thiết kế thì càng tốt cho việc SEO hình ảnh, đưa ra những mô tả phù hợp và chuẩn SEO theo ý muốn, vì vậy SEOer ít nhất cũng cần biết một chút về thiết kế. Hình ảnh.
bản tóm tắt
Nếu bạn đã đọc đến đây, xin chúc mừng! Bạn vừa xem xong một bức tranh tổng thể về nghề seo.
Nghề nào cũng có những khó khăn, thử thách riêng. Tuy nhiên, nghề nào cũng cần có yếu tố kiên trì để thành công hay nổi tiếng.
Nếu đã lựa chọn thì hãy kiên trì để có thể đi đến cuối sự nghiệp SEO của mình nhé!
Và nếu bạn vẫn không biết tìm ở đâu để cung cấp SEO thông minh tốt nhất, hãy bắt đầu theo nghề nội dung để biết thêm.
Bạn thấy bài viết SEO là nghề gì ? Tất tần tật về nghề SEO năm 2022 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về SEO là nghề gì ? Tất tần tật về nghề SEO năm 2022 bên dưới để Trường Tiểu học Đằng Hải có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: c1danghaihp.edu.vn của Trường Tiểu học Đằng Hải
Nhớ để nguồn bài viết này: SEO là nghề gì ? Tất tần tật về nghề SEO năm 2022 của website c1danghaihp.edu.vn
Chuyên mục: Kiến thức chung