Thin Content Là Gì? Cách Xác Định Và Khắc Phục Lỗi Thin Content Hiệu Quả Nhất 2022

Photo of author
Written By Trường Tiểu Học Đằng Hải

Trường Tiểu học Đằng Hải được thành lập từ việc tách bộ phận cấp I của trường Phổ thông cơ sở Đằng Hải năm 1993.

 

 

 

 

Bạn đang xem: Thin Content Là Gì? Cách Xác Định Và Khắc Phục Lỗi Thin Content Hiệu Quả Nhất 2022 tại Trường Tiểu học Đằng Hải

Đối với các website hiện nay, để có bài viết chất lượng, dễ dàng lên top hay bị Google kiểm duyệt nhanh chóng, chúng ta cần chú ý đến các lỗi mà Google quy định như từ khóa trùng lặp, mật độ từ khóa. không đa dạng… Ngoài ra trong các lỗi mà Google thường kiểm duyệt nhiều nhất là lỗi Nội dung mỏng. Vậy nội dung mỏng là gì? Làm thế nào để xác định và sửa các lỗi này? Hãy cùng Nghề Content tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

Nội dung mỏng là gì?

Nội dung mỏng được hiểu là những bài viết có nội dung sơ sài hoặc nội dung kém chất lượng, không mang lại giá trị cho ý định tìm kiếm của người dùng, đồng thời bị các thuật toán của Google đánh giá thấp về mặt tối ưu hóa nội dung. .

Nội dung mỏng là những bài viết, tài liệu ngắn chứa nhiều lỗi ngữ pháp hay chính tả, nội dung sơ sài, nhiều trùng lặp, kém hấp dẫn… sẽ làm giảm chất lượng của website đó một cách đáng kể.

Đối với những website chuyên đánh giá hay đánh giá sản phẩm sẽ thường xuyên gặp phải những lỗi này. Cụ thể, các trang web này chỉ thêm một ít nội dung về thông số sản phẩm cũng như hướng dẫn sử dụng từ nhà cung cấp. Trong khi đó, bài viết chứa quá nhiều link affiliate mà nguồn dữ liệu hữu ích cung cấp cho người dùng lại quá ít. Điều này dẫn đến thời gian trên trang web ít hơn cho người tiêu dùng…

Không chỉ vậy, độ dài của bài viết cũng ảnh hưởng phần nào đến lỗi Nội dung mỏng của trang đó, tuy chỉ là tiêu chí phụ nhưng điều này cũng cần được chú ý.

Nội dung mỏng bao gồm những loại nào?

Theo “Nguyên tắc quản lý website” của Google đã chia thành 2 loại Nội dung mỏng chính như sau, họ sẽ đánh giá website của bạn dựa trên những nội dung này và có thể loại bỏ chúng khỏi kết quả tìm kiếm hoặc đối với những nội dung khác. đó lên hàng đầu.

Trang web tự động sao chép nội dung

Chúng được hiểu đơn giản là nội dung được tạo ra bằng cách sử dụng các công cụ do công nghệ AI tạo ra thay vì nội dung thông thường do con người viết ra. Mục đích của họ chỉ là thao túng thứ hạng trong kết quả tìm kiếm của Google mà không mang lại bất kỳ lợi ích nào cho người đọc.

Và tất nhiên Google sẽ không dung thứ cho những trang web cố ý như vậy. Dưới đây là những ví dụ điển hình về lỗi tự động sao chép nội dung mà Google sẽ phạt chúng như:

  • Bài viết chứa từ khóa tìm kiếm nhưng không mang lại giá trị cho người dùng.
  • Bài viết đã được dịch từ ngôn ngữ khác và chưa được chỉnh sửa hoặc biên tập lại trước khi xuất bản.
  • Các bài báo, hay văn bản được tạo ra từ công cụ AI quét tự động.
  • Bài viết được chắp vá, hoặc sưu tầm từ nhiều nguồn, nhiều trang web khác nhau trên Internet.

Xem thêm: Tất tần tật về SEO Blogger năm 2022

Liên kết liên kết spam trang web

Tiếp thị liên kết là một trong những thuật ngữ đã có từ rất lâu, hiện nay đã được nhiều người sử dụng trong việc kiếm tiền từ các doanh nghiệp. Nhưng thay vì đầu tư vào việc tạo nội dung chất lượng cho trang web của họ, họ tập trung vào việc đính kèm vô số liên kết liên kết về các sản phẩm và dịch vụ khác nhau.

Điều này không chỉ khiến người dùng cảm thấy khó chịu và không nhận được bất kỳ giá trị nào cho mục đích tìm kiếm của họ mà còn khiến thứ hạng trang web của bạn ngày càng thấp hơn.

Lỗi Nội dung mỏng ảnh hưởng thế nào đến yếu tố SEO của website?

Tỷ lệ thoát cao

Khi bài viết của bạn không đáp ứng được nhu cầu hay mục đích tìm kiếm của người dùng thì khả năng tỷ lệ thoát sẽ rất cao.

Điều này cũng có thể gián tiếp báo cáo với Google rằng trang web của bạn không đáp ứng trải nghiệm người dùng và không đảm bảo thông tin cho người dùng. Và dấu hiệu nhận biết của lỗi này là thứ hạng trên Google cũng như lượng truy cập không phải trả tiền sẽ bị giảm đáng kể theo thời gian.

Nội dung mỏng là gì?từ khóa ăn thịt

Có khá nhiều người mới làm SEO lúng túng trong việc tạo nhiều nội dung với cùng một mục tiêu cho một từ khóa cụ thể thì cơ hội xếp hạng trên Google sẽ cao hơn. Tuy nhiên, đây là một cách nghĩ khá lỗi thời bởi việc lặp đi lặp lại một chủ đề nào đó trên website của bạn sẽ khiến Google không phân loại được nội dung cũng như khiến người đọc bối rối trong việc tìm kiếm thông tin. một số tin tức.

Điều này đã trực tiếp dẫn đến tình trạng ăn thịt người từ khóa, vì các bài viết của bạn đang được xếp hạng cho cùng một vấn đề trên các công cụ tìm kiếm ngày nay.

Cách nhận biết bài viết bị lỗi Thin Content

Bước 1: Thu thập toàn bộ thông tin về website

Để hỗ trợ việc thu thập thông tin này, bạn có thể sử dụng các công cụ hỗ trợ như DeepCrawl, Screaming Frog hoặc bất kỳ công cụ nào của bên thứ ba…

Sau đó, bạn cần thu thập các số liệu SEO của trang web của mình thông qua Google Analytics và Google Search Console. Các số liệu SEO bao gồm số lần hiển thị bài viết, tỷ lệ ở lại trang hoặc tỷ lệ chuyển đổi…

Tiếp theo, tổng hợp các dữ liệu đó vào một tệp bất kỳ và thêm các cột từ khóa chính cho mỗi bài viết. Với cột từ khóa chính đó sẽ là một trong những cơ sở quan trọng để bạn đánh giá nội dung bài viết đó có cung cấp đầy đủ thông tin hay mang lại giá trị tìm kiếm cho người dùng hay không.

Bước 2: Đánh giá nội dung bài viết và từ khóa chính

Đây được coi là bước quan trọng nhất giúp bạn xác định đâu là nội dung bị lỗi Thin Content cần sửa. Để đánh giá nội dung, bạn có thể tự hỏi và trả lời các câu hỏi sau để phân tích dữ liệu tốt hơn.

  • Nội dung được đăng trên trang web của bạn có liên quan đến từ khóa và ngành của bạn không?
  • Các trang danh mục có quá ít nội dung không?
  • Bài đăng nào có lưu lượng truy cập và số lần hiển thị thấp nhất?
  • Trong các bài đăng trên website, có bài nào số lượng từ quá thấp không?
  • Nội dung trong các bài viết có nhắm đúng đối tượng tìm kiếm của khách hàng không?

Nếu hầu hết các câu trả lời là “có”, thì bài viết của bạn đã bị dính lỗi Nội dung mỏng.

Cách khắc phục lỗi Thin Content hiệu quả cho bài viết đăng trên Website

Khi bạn đã xác định được bài viết và danh mục nào trên trang web của mình có lỗi Nội dung mỏng, bạn cần bắt đầu khắc phục chúng càng sớm càng tốt. Dưới đây là 3 cách sửa lỗi được sử dụng phổ biến nhất hiện nay.

Xóa nội dung vô ích

  • Những nội dung không có giá trị có thể là những bài viết, nội dung nhắm đến từ khóa mục tiêu không liên quan đến từ khóa chính cũng như lĩnh vực mà website hướng đến.
  • Nội dung không có từ khóa chính, bài viết không có giá trị chuyển đổi hoặc thậm chí là lưu lượng truy cập không phải trả tiền.
  • Nội dung lỗi thời không còn phù hợp với thời điểm hiện tại hoặc không còn được người dùng quan tâm tìm kiếm nhiều.
  • Danh mục bài viết trống hoặc có rất ít bài viết.

Bạn đang tham khảo bài viết trong chuyên mục: Nội dung kỹ năng. Bấm vào đây nếu bạn muốn xem thêm các bài viết tương tự.

Cải thiện nội dung cho phù hợp

Bên cạnh việc xóa những nội dung không có giá trị, hoặc nội dung lỗi thời, bạn cũng có thể sửa lỗi Nội dung mỏng bằng cách cải thiện nội dung hiện có trên website, cụ thể như sau:

  • Xác định lại từ khóa chính mà bài viết hướng đến hoặc các từ khóa liên quan đến bài viết đó.
  • Thêm nội dung thỏa mãn mục đích tìm kiếm của người dùng và mang lại thông tin hữu ích cho người đọc.
  • Xóa CTA hoặc quảng cáo không cần thiết.
  • Hãy thêm những nội dung trực quan nhất như video clip hay hình ảnh mô tả chân thực vấn đề mà bài viết của bạn cung cấp cho người dùng.

Nội dung mỏng là gì và cách khắc phục?

Hợp nhất nội dung trùng lặp

Khi bạn thấy quá nhiều bài viết tập trung vào một từ khóa nào đó. Cụ thể, cùng một nội dung sẽ ăn từ khóa của bạn hoặc ngăn các bài viết trên trang web của bạn xếp hạng cao hơn trong kết quả tìm kiếm. Sau đó, giải pháp tốt nhất là kết hợp chúng thành một bài viết đầy đủ và hoàn chỉnh.

Sự kết luận:

Trên đây là những thông tin cần biết về Thin Content là gì? và cách khắc phục lỗi Thin Content hiệu quả? Hi vọng bài viết trên sẽ giúp website của bạn tìm ra những nội dung bị lỗi Thin Content và từ đó giúp thứ hạng tìm kiếm trên Google của bạn cao hơn đáng kể.

Và nếu bạn vẫn không biết tìm ở đâu để cung cấp SEO thông minh tốt nhất, hãy bắt đầu theo nghề nội dung để biết thêm.

Bạn thấy bài viết Thin Content Là Gì? Cách Xác Định Và Khắc Phục Lỗi Thin Content Hiệu Quả Nhất 2022 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Thin Content Là Gì? Cách Xác Định Và Khắc Phục Lỗi Thin Content Hiệu Quả Nhất 2022 bên dưới để Trường Tiểu học Đằng Hải có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: c1danghaihp.edu.vn của Trường Tiểu học Đằng Hải

Nhớ để nguồn bài viết này: Thin Content Là Gì? Cách Xác Định Và Khắc Phục Lỗi Thin Content Hiệu Quả Nhất 2022 của website c1danghaihp.edu.vn

Chuyên mục: Kiến thức chung

Xem thêm bài viết hay:  Cách Bói Bài Tây Hàng Ngày 52 Lá, 32 Lá bài chính xác 100%

Viết một bình luận