Trước đây, các Seoer chỉ cần chèn đúng từ khóa vào các vị trí hợp lý là có thể có vị trí tốt trong kết quả tìm kiếm trên internet. Ngày nay, việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm càng phải được quan tâm tỉ mỉ và cẩn thận hơn ngay từ khi thiết kế website.
Các phần mềm, kênh mạng xã hội kéo theo thói quen người dùng thay đổi. Ngoài ra thuật toán của google cũng thay đổi đã tạo ra những khó khăn mới cho seo. Sửa đổi và cải thiện bộ máy tìm kiếm trong nhiều trường hợp khi thuật toán Google chỉnh sửa là vấn đề nan giải của hầu hết dân seo.
công cụ tìm kiếm tối ưu hóa là gì?
SEO – Search Engine Optimization (Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm) là một quá trình làm cho các chủ đề của trang Web dễ dàng được tìm thấy và hiển thị bởi các công cụ tìm kiếm. Đây cũng là một kỹ năng nội dung rất cần thiết cho bạn.
Hầu hết người dùng Internet sử dụng các công cụ tìm kiếm hàng ngày và có khả năng chỉ xem trang đầu tiên của kết quả tìm kiếm. Vì vậy, nếu một khách hàng đang tìm kiếm trang web của chúng tôi và bạn vô tình được xếp hạng trên trang thứ hai của kết quả tìm kiếm, thì ít có khả năng khách hàng sẽ truy cập trang web của bạn.
Tuy nhiên tối ưu hóa công cụ tìm kiếm không phải lúc nào cũng như vậy. Trong những năm đầu của Internet, Google xếp hạng các trang Web theo số lần mỗi trang Web sử dụng một từ khóa cụ thể. Điều này dẫn đến một thực tế được gọi là “nhồi nhét từ khóa” và điều đó có nghĩa là ngay cả các Trang web chất lượng cao cũng có thể dễ dàng bị chôn vùi. Bây giờ Google ưu tiên chất lượng hơn mật độ từ khóa.
Nếu bạn có một trang Web, bạn có thể đầu tư thời gian và kinh nghiệm để tạo một trang Web giúp bạn có nhiều khả năng xếp hạng hơn.
Google hoạt động như thế nào?
Để tìm hiểu cách thức, bạn cần biết cách thức hoạt động của các công cụ tìm kiếm. Chúng tôi sẽ sử dụng Google làm ví dụ vì nó cung cấp nhiều lựa chọn nhất trên thế giới.
Khi bạn nhập cụm từ tìm kiếm, thuật toán của Google sẽ xác định Trang web nào trong số vô số Trang web ngoài kia sẽ phù hợp nhất với bạn. Sau đó, nó liệt kê các trang Website có liên quan theo thứ tự quan trọng và hiển thị chúng cho bạn trong cái mà ngành gọi là trang kết quả của công cụ tìm kiếm.
Google liên tục tìm kiếm trên Web để tìm các trang hoàn toàn mới hoặc được cập nhật. Nó sử dụng các chương trình được gọi là trình thu thập thông tin Web, theo các liên kết trên mạng và báo cáo những gì chúng tìm thấy cho các máy chủ của Google.
Xem thêm: 15+ cách đặt tiêu đề hấp dẫn cho dân Content
lập chỉ mục
Khi trình thu thập dữ liệu Web của Google trả về tất cả thông tin mà một trang Web có, các máy chủ nội bộ sẽ phân tích nội dung của từng trang để hiểu rõ chủ đề và thông điệp chính của trang đó. Thông tin đó được bao gồm trong chỉ mục của Google, một tài nguyên mà công cụ tìm kiếm sử dụng để hiểu rõ thứ hạng của trang.
Nếu bạn muốn trang của mình xếp hạng cho một số từ khóa nhất định, hãy đảm bảo rằng trình thu thập thông tin Web lưu ý những từ đó. Để làm điều này, bạn nên:
- Sử dụng tiêu đề trang ngắn gọn và xoay quanh chủ đề
- Bao gồm các tiêu đề cho các chủ đề khác nhau
- Chèn văn bản thay thế hoặc văn bản hiển thị thay vì hình ảnh để giúp Google xử lý nội dung video và hình ảnh
Bạn càng rõ ràng về thông tin của trang thì quá trình lập chỉ mục sẽ càng chính xác.
Khi ai đó tiến hành tìm kiếm, Google sẽ xác định trang nào xuất hiện đầu tiên bằng cách xem xét các yếu tố như:
- Các từ được sử dụng trong tìm kiếm
- vị trí của người dùng
- Tuổi của mỗi trang
- Chuyên môn của người tạo trang
Thách thức liên tục của việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là đảm bảo rằng trang web của chúng tôi được cập nhật và hướng đến người dùng trong thiết kế và nội dung của nó.
Điều gì đã giúp bạn xếp hạng cao hơn ngày hôm nay?
Kể từ những ngày thêm nhiều từ khóa, Google đã làm việc chăm chỉ để hiểu điều gì làm cho một trang web có nội dung phong phú và phù hợp. Nó sử dụng kiến thức này vài tháng một lần khi phát hành một bản cập nhật mới được thiết kế để xếp hạng các trang web có kết quả tốt hơn.
SEO-Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm
Google vẫn xem xét các từ khóa khi xếp hạng các trang Web, nhưng tại thời điểm này, nội dung chất lượng là điều cần thiết hơn.
Google đánh giá chất lượng dựa trên:
- Về việc tìm kiếm
- Nguồn chuyên biệt, được ủy quyền và đáng tin cậy
- Tính khả dụng của trang web
- Độ gần di động và khả năng thích ứng trên nhiều trình duyệt
- Tốc độ trang Tốc độ trang
Một số yếu tố này có trên trang, nghĩa là chúng là một phần trong cách bạn trải nghiệm Web. Những người khác từ bên ngoài trang web, chẳng hạn như các trang web khác, liên kết đến trang web của chúng tôi. Các yếu tố ngoài trang củng cố danh tiếng của trang Web của chúng tôi để cải thiện thứ hạng của nó.
Phân loại các yếu tố xếp hạng theo chúng là trên trang hay ngoài trang sẽ giúp bạn phát triển một kế hoạch tối ưu hóa công cụ tìm kiếm hiệu quả SEO trên trang và SEO ngoài trang đều sẽ giúp bạn xếp hạng cao hơn, nhưng cách để áp dụng chúng vào thực tế là khá khác nhau.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm Onpage so với Offpage
Cách hiệu quả nhất để phân biệt tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage và offpage là bằng chính các thuật ngữ.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm onpage
SEO trên trang
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang đề cập đến các yếu tố hiển thị cho người xem trên trang Web của chúng tôi. Nó bao gồm cả tìm kiếm kỹ thuật và nội dung, bao gồm nhưng không giới hạn ở:
- Tiêu đề
- Văn bản thay thế và mô tả meta
- cấu trúc URL
- Tốc độ tải về
- đồ họa thông tin
- sao chép trang
- Video
- Đánh giá hàng hóa
- Thông Tin Blog
Bạn xử lý hiệu quả càng nhiều yếu tố tối ưu hóa công cụ tìm kiếm trên trang, trang web của chúng tôi càng có thể xếp hạng cao hơn trong các tìm kiếm không phải trả tiền.
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngoài trang
Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm ngoài trang cũng giúp cải thiện thứ hạng của bạn, nhưng khó thực hiện hành động để cải thiện trực tiếp hơn. Đó là vì SEO offpage xử lý các trang web không phải của bạn. Điều này có thể bao gồm:
- Blog và bài viết liên kết đến nội dung của chúng tôi
- Các trang web chia sẻ clip, âm thanh hoặc hình ảnh lưu trữ nội dung ngoài Web
- Danh mục và trang web đánh giá công ty
Một phần quan trọng khác của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm offpage là thu thập các liên kết ngược, còn được gọi là liên kết trong nước. Backlink là bất kỳ liên kết bên ngoài nào đưa người dùng quay lại trang web của bạn. Bạn càng có nhiều liên kết ngược, càng có nhiều người coi bạn là người có thẩm quyền trong ngành của bạn.
Ngày nay, giá trị của các liên kết ngược của chúng tôi quan trọng hơn nhiều so với số lượng bạn có. Mọi liên kết trên trang của bạn phải liên quan đến nội dung của bạn và ghi nhớ đối tượng của bạn. Bạn có thể làm việc để tăng số lượng backlink của mình, tuy nhiên bạn phải làm điều đó một cách trung thực. Một số kế hoạch hoạt động tốt là:
- Gửi nội dung của khách đến Blog có giá trị
- Tạo đồ họa thông tin có thể chia sẻ
- Phát triển nội dung đề cập đến những người có ảnh hưởng và xu hướng trong ngành của chúng tôi
Tập trung vào khán giả của bạn
Mục tiêu cuối cùng của bạn là phát triển tầm ảnh hưởng với tư cách là một chuyên gia trong ngành. Sau đó, khi những người khác nhìn thấy nội dung bạn đã tạo về một chủ đề, họ sẽ liên kết với chủ đề đó. Điều đó sẽ làm tăng tổng số liên kết ngược có giá trị của bạn.
Đến đây, bạn đã dần nắm bắt và quen thuộc với khái niệm và công việc của tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì, để bạn có thể tự tìm hiểu và tiếp tục cải thiện thứ hạng của mình. trên trang kết quả tìm kiếm và tăng lực kéo của tần suất hiển thị trang web của bạn.
bản tóm tắt
Bây giờ bạn đã quen với việc tối ưu hóa công cụ tìm kiếm, bạn có thể làm việc để hoàn thiện thứ hạng và khả năng hiển thị của trang Web của mình. Và thật dễ dàng để bắt đầu. Nội dung của bạn càng hữu ích đối với người xem và bạn càng tối ưu hóa các khía cạnh kỹ thuật của trang Web thì kết quả của bạn sẽ càng tốt hơn.
Đừng quên truy cập Career Content để đọc thêm nhiều bài viết bổ ích nhé!
Bạn thấy bài viết Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì? Cách Google hoạt động năm 2022 có khắc phục đươc vấn đề bạn tìm hiểu ko?, nếu ko hãy comment góp ý thêm về Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì? Cách Google hoạt động năm 2022 bên dưới để Trường Tiểu học Đằng Hải có thể thay đổi & cải thiện nội dung tốt hơn cho các bạn nhé! Cám ơn bạn đã ghé thăm Website: c1danghaihp.edu.vn của Trường Tiểu học Đằng Hải
Nhớ để nguồn bài viết này: Tối ưu hóa công cụ tìm kiếm là gì? Cách Google hoạt động năm 2022 của website c1danghaihp.edu.vn
Chuyên mục: Kiến thức chung